Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng để mua nhà

Tôi vừa vay tiền mua nhà xong. Và thấy cực hay.

Thứ nhất: Tiền vay mua nhà thì phải trả lãi khoảng 1%. Nhưng mà lãi đó luôn thấp hơn tỷ lệ lạm phát. Tức là thế này, nếu bạn để 1 triệu đồng trong một năm trong ví của bạn, thì đến cuối năm số tiền đó chỉ mua được lượng hàng hóa tương đương với 900 nghìn đồng so với thời điểm đầu năm. Vì giá tăng mà. Vậy nên càng mua cái gì sớm thì tiền của mình càng có giá. Tiếp theo nữa là riêng giá đất tăng nhanh nhất. Bạn phải trả 1% lãi ngân hàng nhưng mảnh đất của bạn không tăng giá 1%, nó luôn tăng ở mức hai con số.

Và nữa, giá trị sử dụng mới kinh. Bạn được ở ngôi nhà từ lúc nó chưa là của bạn. Hiểu theo nghĩa là bạn chưa đủ tiền sở hữu nó. Quá ổn phải không?

Con vay tiền thì cực dễ. Dừng nghe lời các nhân viên ngân hàng, đừng đọc quảng cáo của ngân hàng. Khó đọc nhất là chữ bác sỹ và khó hiểu nhất là chữ( nghĩa) của ngân hàng.

Hiểu đơn giản thế này. Quan trọng nhất là bạn có khả năng trả nợ đều đặn bằng nguồn thu nào? Bạn phải chứng minh được là bạn nói thật. Ví dụ lương thì phải có bảng lương, cho thuê cái gì thì có hợp đồng cái đó….dễ chưa. Sau đó, tự mình trừ đi lượng tiền mình phải bỏ ra để ăn uống hàng ngày (và nuôi con nếu có con). Trừ xong, sẽ thừa ra một ít. Đó là số tiền có thể trả cho ngân hàng.. Ví dụ bạn thừa ra hẳn 16 triệu chẳng hạn ( nhiều thế nhỉ) thì bạn có thể vay 1 tỷ rưỡi. Thế thôi.

Nhưng ngân hàng cần thêm một thứ nữa, gọi là cái làm tin, hay là cái thế chấp. Bạn lấy ngay cái nhà định mua ra để thế chấp. Thế là xong.

Một số thủ thuật hay kinh nghiệm và các rườm rà khác đừng nên ngại. Việc đó cực dễ. Kinh nghiệm là gì?

Hãy tỏ ra và tìm mọi cách chứng minh bạn vay tiền của ngân hàng không phải vì bạn không có tiền, mà vì bạn muốn tận dụng ngân hàng cho cách tính của bạn. Và bạn đã nhìn thấy lợi ích của nó là, nhờ vay tiền mà kiếm được nhiều tiền hơn.

Hãy coi ngân hàng như một cách kiểm tra các tài sản của bạn. Ý là nếu ngân hàng thẩm định ngôi nhà của bạn và họ đồng ý cho vay. Thì tức là về pháp lý , tính kinh tế, giá của ngôi nhà…..bạn có người chuyên nghiệp thẩm tra hộ còn gì? Tôi mua một ngôi nhà và thật kỳ lạ là ngân hàng thẩm định nó cao hơn giá trị tiền mà tôi bỏ ra mua. Ai đúng hơn, tôi hay ngân hàng ?

Và nữa, các nhân viên ngân hàng rất cảm tính. Hãy để cho họ thấy họ thích cho bạn vay vì cho bạn vay quá dễ, cái gì bạn cũng hiểu cả, bạn không thiếu tiền, bạn chỉ muốn tận dụng tiền của ngân hàng thôi. Và cá cược là các nhân viên sẽ cực nhiệt tình với bạn.
Blog Widget by LinkWithin

0 nhận xét:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Đăng nhận xét

Chào bạn,cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi,hãy để lại COMMENT nếu bạn thấy bài viết trên hữu ích
PS: Nếu bạn có nhu cầu cần vay vốn hãy để lại tên và số diện thoại hoặc có thể liên hệ trực tiếp với mình thông qua CHATBOX ở phía bên tay phải của trang WEB